Wednesday, June 12, 2013

...that one clingy friend! (and in my case, i have lots!)

P: may favoritism ka talaga!
Me: whaaaat? Where and when and how?
P: sa blog mo, pinipili mo sinusulat mo!! Pasabi sabi ka pang "ibablog
ko yan!", hindi naman!! Pero pag yung ibang friends blog agad!!! Nung
nag-Zambales blog agad.
Me: ha?? *tameme*
P: nung nag around Manila tayo, di mo binlog! Nung first time mo
makapunta ng Podium na mukha kang tanga di mo din shinare sa blog mo!
Pati nung nag-grocery tayo na naibagsak mo yung mga sabon sa estante,
bigla kang nagka-heart attack akala mo pagbabayarin ka!! Sabi mo
ibablog mo yun... At nung nakipag-away pa ko sa HR dahil sa ballpen mo
na umiilaw?? Waley din? What about your notebook na naglalaman ng
bucketlist mo na napulot ng OM, hiyang hiya ka, sabi mo kay boss sakin
yun?!?! Sabi mo isusulat mo, nasan na??
Me: eerhhh.. sorry na. Sige ibablog ko na mamaya agad agad!
P: ganyan ka eh. Tapos hilig hilig mo magpuyat, pagdating ng office
ako papahirapan mo.. Hilig hilig mag-swimming, pag nangitim uubusin mo
lotion ko, akala mo puputi ka agad agad? Hilig hilig uminom, pag
tumaba idadamay mo ko sa pagtitiis ng gutom, idadamay mo ko sa
paglalakad ng trenta minutos??? Ang swerte mo inday!!
Me: hangkyuuuut mo Peeeeeeeeeeej! Ibablog ko to!!
*************************************************



After a month, ngayon ko lang naisulat. Omg I miss you na! Soooo sorry
for the bad times and sorry for always making you feel unimportant.
Arte mo lang? We've been through a lot and I'm forever thankful that
you were and will always be there for me kahit tampong tampo kana.
Don't worry I loooove you to death and I will do errthing to be there
with you as well! Ayiii! Thanks so much alamonayan. I find it really
sweet whenever you're nagtatampo and I'm late because of traffic,
you'd call me and ask what happened and would say TL asked you to call
me. Pero hindi naman pala sabi ng tl. Eeeeh I'm killiggg!! Anyway, I
know you're not liking my kaartehan na and I'm sure you'll ask me to
rewrite this. Ayoko nga! Love you teh!
In all seriousness, thank you for everything. You may ask why am I
always thanking you, but you have no clue that you really helped me
grow up and realized things are things. No, seriously, you are
always there to remind me of my dreams. Whenever I feel tired and
stressed at work you're always there to cheer me up and remind me that
there'll always be hardships before magpasarap. You also taught me how
to be humble in certain situations. I can't thank you enough. Kahit
ang arte arte mo pa. :)

No comments:

Post a Comment